Chuyện tình Trương Nhược Quân trong Khánh Dư Niên 2 có viên mãn như ngoài đời?

29/05/2024 14:26

Cái kết của chuyện tình giữa Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi trong Khánh Dư Niên phần 2 đã được hé lộ qua nguyên tác, cũng như chia sẻ của biên kịch Vương Quyền.

Chuyện tình cổ tích ngoài đời thực

Trương Nhược Quân và Đường Nghệ Hân gặp gỡ lần đầu tiên khi hai người va xe vào nhau, kể từ đó cả hai đã giữ liên lạc và nảy sinh tình cảm. Gặp lại tại một sự kiện, Trương Nhược Quân đã chủ động tiến đến bắt chuyện với cô.

Cặp đôi công khai tình cảm vào năm 2017. "Thời gian ban tặng cho chúng ta một người thương yêu và em đã tặng cho anh thời gian", Trương Nhược Quân viết trên trang cá nhân.

Nữ diễn viên “Tùy đường diễn nghĩa” sau đó trả lời: "Thời gian trôi đi, em vẫn yêu anh như thuở ban đầu".

Hai năm sau đó, hôn lễ của Trương Nhược Quân và Đường Nghệ Hân diễn ra tại một lâu đài cổ ở Ireland, giống như lời hứa cả hai sẽ bên nhau mãi mãi. Tới tháng 3/2020, Đường Nghệ Hân xác nhận mang thai con đầu lòng. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ vô cung hào hứng và gửi lời chúc mừng đến hai vợ chồng.

Chuyện tình của Trương Nhược Quân và Đường Nghệ Hân giống như ngôn tình đời thực.

Chuyện tình của Trương Nhược Quân và Đường Nghệ Hân giống như ngôn tình đời thực.

Vợ chồng Trương Nhược Quân chào đón con gái đầu lòng vào tháng 5/2020. Để san sẻ với vợ, nam chính “Khánh Dư Niên” tạm gác lại công việc thời gian ngắn để cùng vợ chăm con. 

Tương tự nhiều cặp đôi khác, Trương Nhược Quân và Đường Nghệ Hân cũng gặp phải trục trặc trong hôn nhân nhưng nam tài tử đều có cách để cả hai làm hòa. Anh trở thành “ông chồng quốc dân” vì dù bận rộn công việc vẫn luôn quan tâm tới vợ con.


Khi Đường Nghệ Hân vướng thị phi lớn nhất bị nghi có quan hệ tình cảm với Ngô Tú Ba, Trương Nhược Quân lựa chọn tin tưởng vợ, đứng ra bảo vệ cô.

Tờ Sina nhận xét, Đường Nghệ Hân có hôn nhân viên mãn dù sự nghiệp không thành công vang dội. Các khán giả lại ví von chuyện tình của vợ chồng cô là ngôn tình đời thực, đầy ngọt ngào và giản dị.

Sau hơn 10 năm bên nhau, khi nhắc đến vợ, Trương Nhược Quân tự hào chia sẻ: “Cô ấy lúc muốn tự lực nhưng đôi lúc lại thích dựa dẫm. Đường Nghệ Hân lãng mạn nhưng không phải là tất cả. Hiểu cô ấy còn quan trọng hơn lãng mạn nhiều lần. Chẳng cần phải nói nhiều, trong tim tôi chỉ có một mình Đường Nghệ Hân”.

“Tôi không cần phải cố gắng thay đổi, chỉ cần bảo vệ, tin tưởng cô ấy. Tôi sẽ là mặt đất chứ không làm bầu trời của Đường Nghệ Hân”, nam diễn viên sinh năm 1987 cho biết thêm.

Mối tình trong Khánh Dư Niên 2 sẽ ra sao?

Cuộc gặp gỡ tình cờ với “mỹ nhân cầm đùi gà” trên đường từ Đạm Châu về kinh đô khiến Phạm Nhàn trúng “tiếng sét ái tình”. Luôn nhung nhớ cô gái ấy, Phạm Nhàn quyết tâm từ hôn với quận chúa Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm) - con gái của Tể tướng Lâm Nhược Phủ (Vu Dương) và Trưởng công chúa.

Về phía quận chúa Lâm Uyển Nhi, cô vốn mang bệnh nặng, không muốn liên lụy tới người khác nên cũng muốn từ hôn. Hơn nữa, tiếng xấu về Phạm Nhàn cũng khiến cô không có hảo cảm với anh.

Chẳng ngờ, Phạm Nhàn lại phát hiện Lâm Uyển Nhi chính là “mỹ nhân cầm đùi gà” mà mình vẫn mong nhớ bấy lâu. Cả hai sau đó hóa giải hiểu lầm, dành tình cảm sâu đậm cho nhau.

Mối tình giữa Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Điều người hâm mộ quan tâm ở thời điểm hiện tại là chuyện tình của cả hai cuối cùng có “đơm hoa kết trái” hay không?

Khánh Dư Niên phần 2tập 24 Preview hé lộ cảnh Khánh Đế (Trần Minh Đạo) thúc giục hôn lễ của Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi, khiến Phạm Nhàn vừa bất ngờ, vừa vô cùng vui vẻ.


Nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch (Lưu Đoan Đoan) hứa với Diệp Linh Nhi (Kim Thần) rằng sẽ không phá hỏng đám cưới nhưng lại nói đây nhất định là một hôn lễ rất náo nhiệt. Liệu Nhị hoàng tử có thực sự để hôn lễ của Lâm Uyển Nhi với Phạm Nhàn được diễn ra suôn sẻ?

Theo nguyên tác và chia sẻ của biên kịch Vương Quyền, Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi sẽ đến được với nhau, kết hôn và trao nhau lời thề nguyện cảm động.

Theo nguyên tác và chia sẻ của biên kịch Vương Quyền, Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi sẽ đến được với nhau, kết hôn và trao nhau lời thề nguyện cảm động.

Trong lúc đám cưới đang được chuẩn bị, Trưởng công chúa cũng bắt đầu kiểm kê lại toàn bộ những thứ trong nội khố để chuyển giao cho Phạm Nhàn tiếp quản sau khi lễ thành hôn kết thúc.

Trưởng công chúa trước đó từng năm lần bảy lượt nhắm vào Phạm Nhàn, tìm cách hủy bỏ hôn ước giữa Lâm Uyển Nhi với anh, thậm chí muốn lấy mạng của Phạm Nhàn.


Bà cũng từng nói với con gái rằng, Phạm Nhàn tương lai sẽ tiếp nhận cả nội khố và Giám sát viện, cô ở bên anh sẽ rất nguy hiểm. Để bảo vệ cô, bà mới nhất quyết muốn chia cách hai người, không ngại trừ khử Phạm Nhàn khi biết Lâm Uyển Nhi đã động lòng với anh.

Tuy nhiên, tất cả những lời này của bà đã bị Lâm Uyển Nhi phản bác lại. Sau những chuyện đã qua, bị phạt trở về đất phong một thời gian khá dài, Trưởng công chúa liệu có hiểu ra và thực lòng chúc phúc cho con gái và Phạm Nhàn hay sẽ tiếp tục gây sóng gió?

Theo chia sẻ của biên kịch Vương Quyền, Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi sẽ kết hôn và trao nhau lời thề nguyện cảm động. Trải qua nhiều thăng trầm, cặp đôi cuối cùng cũng đến được với nhau như ý nguyện.

Được biết, trong nguyên tác, Phạm Nhàn có tất cả 5 người phụ nữ, trong đó Lâm Uyển Nhi là chính thê và có một con trai với anh.  Phạm Nhàn còn có hai người con với hai người phụ nữ khác là Tư Tư và Đậu Đậu.

Thế nhưng ở Khánh Dư Niên phần 1, ngoại trừ mối tình với Lâm Uyển Nhi, các mối tình còn lại của Phạm Nhàn với người phụ nữ khác đều bị lược bỏ. Đến nay, việc phát triển tình cảm của các nhân vật vẫn chưa được thể hiện rõ nét nhưng điểm trùng khớp giữa nguyên tác và kịch bản đoàn phim xây dựng là cặp đôi chính đến được với nhau.

Có khả năng để tạo tính bất ngờ và mới mẻ cho khán giả, đoàn phim sẽ lược bỏ đi chuyện tình của nam chính với những người phụ nữ khác. Việc này không chỉ giảm các tình tiết rườm rà mà còn giúp khán giả tập trung vào chuyện tình của cặp đôi chính nhiều hơn.